Kinh doanh gì 2014

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Bạn sẽ kinh doanh gì năm 2014? Nếu bạn có vốn? Nếu không có vốn?

Kinh Doanh Thương mại điện tử:

Trong những năm gần đây, cụm từ “thương mại điện tử”, “Bán hàng online” liên tục gia tăng sức nóng trên các diễn đàn về khởi nghiệp, làm giàu. Gần đây, việc siết chặt quản lý từ cơ quan Thuế càng chứng tỏ đây là mảnh đất khá màu mỡ và tiềm năng cho các nhà đầu tư.
RazendaVNNhững cá nhân kinh doanh nhỏ (lẫn không nhỏ) đã nhanh nhạy chớp thời cơ từ facebook, G+, website để bán quần áo, mỹ phẩm, đặc sản, đồ handmade … Cách làm này tỏ ra rất hiệu quả, vừa tiết kiệm được một khoản đầu tư đáng kể cho người bán, đồng thời người mua cũng được hưởng lợi khi vừa mua rẻ mà không cần đi xa. Thậm chí, nhiều công ty đã phải cập nhật lại kế hoạch kinh doanh năm 2014, mở riêng một mục bán hàng qua mạng khi dân văn phòng ngày càng bận rộn mà các tiện ích thanh toán online ngày càng phát triển.
Công việc này phù hợp với những người có đam mê kinh doanh song vẫn muốn duy trì một công việc ổn định. Chi phí cho lần thử sức này cũng không quá lớn, không mất tiền thuê cửa hàng cũng như thuê nhân viên túc trực.

KinhDoanh Dịch vụ drive-thru:

Tương tự như dịch vụ take away, drive-thru (mua hàng không cần đỗ xe) đang manh nha xuất hiện tại Việt Nam, trong hoàn cảnh tìm một chỗ để xe hợp lý trên những con phố chật chội là điều khó khăn và lắm lúc đem lại sự bực mình. Trong kế hoạch kinh doanh năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, McDonald’s được coi là đơn vị tiên phong áp dụng hình thức này, khi khách hàng có thể mua hàng ngay trên xe và không cần bước vào nhà hàng.
Drive-thru sẽ giúp khách hàng bận rộn có thêm thời gian thưởng thức bữa ăn và trải nghiệm cung cách phục vụ khác biệt so với những nhà hàng khác. Mặt khác, nếu chọn được vị trí đắc địa như Mc Donald’s, hãng cũng có thể khai thác được lợi thế lưu lượng xe lớn trên vòng xoay Điện Biên Phủ – Nguyễn Bỉnh Khiêm, cửa ngõ phía Đông TP HCM, nơi đặt cửa hàng đầu tiên. Trên thế giới, loại hình dịch vụ này áp dụng phổ biến tại các trạm nghỉ, nơi đổ xăng.

Kinhdoanh đồ cũ:

Tuy không mới, nhưng “Mô hình nhà kho ký gửi” chắc chắn sẽ là gọi ý không tồi cho câu hỏi “kinh doanh gì năm 2014“. Với tiêu chí là nơi tiêu thụ những món đồ “cũ người mới ta”. Mọi cá nhân đều có thể đưa tới đây những món đồ không sử dụng nữa để nhờ tiêu thụ. Ngược lại, khách hàng có cơ hội tìm mua những sản phẩm có giá rẻ giật mình như áo sơ mi có giá 20.000 đồng, hoặc áo khoác chỉ còn 100.000 đồng.
Mặt hàng tại nhà kho khá đa dạng, từ quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm đến các vật dụng gia đình… Thường người bán sẽ bán hộ các sản phẩm và hưởng 30% lợi nhuận nếu hàng được bán trong 30 ngày đầu. Những ngày tiếp theo, nếu sản phẩm chưa bán được thì lợi nhuận từ phía người gửi sẽ giảm dần và nếu vẫn tồn sau 2 tháng, sản phẩm đó sẽ được hoàn trả lại. Do thu hút được số đông người quan tâm nên ngày nào cửa hàng cũng có đông khách đến mua, thời gian cao điểm, doanh thu của “nhà kho” có lúc lên tới 300 triệu một tháng. Nhẩm tính trừ hết các chi phí, thu nhập của chủ kho cũng rơi vào khoảng 100 triệu đồng.
Tuy vậy, khó khăn lớn nhất khi kinh doanh hình này là tìm được địa điểm thích hợp, rộng rãi để chứa đồ cũng như cần nguồn nhân lực lớn để quản lý hàng hóa. Chi phí ban đầu cho hàng hóa hầu như không mất, song tiền thuê mặt bằng, thiết kế logo, poster, phần mềm quản lý và nhân viên… lại rất tốn kém. Chính vì vậy mà khi khởi nghiệp, một số kho hàng rộng gần 300 m2, đòi hỏi tổng số vốn phải bỏ ra lên tới 700 triệu đồng.

Kinhdoanh đồ xách tay

Hàng nhập khẩu vẫn được ưa chuộng nhiều vì tâm lý “sính ngoại” của khách hàng. Thêm vào đó, công bằng mà nói, do tuân theo những tiêu chuẩn cao hơn, được kiểm soát chặt chẽ hơn, nên chất lượng hàng ngoại vẫn chiếm ưu thế hơn so với hàng sản xuất trong nước hoặc hàng nhái Trung Quốc. Nhiều nhà kinh doanh tạo dấu ấn riêng bằng cách chỉ chuyên bán hàng nhập khẩu từ một quốc gia nào đó. Hiện nay, hàng nhập từ Nhật vẫn được ưa chuộng nhất, nhất là các sản phẩm dành cho trẻ em như sữa, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Một số nguồn hàng mới nổi lên gần đây như hàng tiêu dùng Thái Lan, mỹ phẩm Hàn Quốc cũng đang hứa hẹn những mức doanh thu “khổng lồ”.
Người tiêu dùng ngày càng thông minh và yêu cầu khắt khe hơn, đặc biệt là sau liên tiếp những vụ bê bối về Vệ sinh an toàn thực phẩm, nhu cầu được sử dụng những sản phẩm chất lượng là hoàn toàn có thật và đang ngày càng phát triển. Đây chắc chắn là một gợi ý tốt cho câu hỏi “Kinh doanh gì năm 2014
(ST)
Post by: Razenda.com - Sàn mua sắm online - Mua là có
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


Unknown lúc 06:56 10 tháng 12, 2014

Gợi ý rất hay. Cảm ơn nhiều.
............................................................................................
Ms Bình - Chuyên chup hình cưới tại studio JERRY KHANG.
Keyword: Dịch vụ chụp hình cưới tại Studio JerryKhang

Your comments