21 tuyệt chiêu tăng Pageview cho web

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014
Để có một web/blog thành công nhất thiết phải có 2 yếu tố: nội dung hay và thu hút được nhiều người đọc. Một web/blog có hay và hấp dẫn đến mấy mà không có người đọc thì mãi mãi nó chỉ là một hòn đảo hoang. Một SEO thành công và một web/blog tốt  thì bạn phải quan tâm đến việc sô lượng Visit và Pageview đến web/blog của mình

Lượng Pageview và Visit quyết định sự thành công của web/blog

Viết nội dung đã là một việc rất khó, nhưng làm thế nào để thu hút được nhiều người đến đọc web/blog của mình lại càng khó hơn. Nếu bạn là người mới vào nghề, chắc hẳn bạn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ và chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Dưới đây là 21 bí quyết giúp bạn cải thiện điều đó

1. Hãy dõi bước theo các diễn đàn/blog và viết comment trên đó. Một cách khá tốt để theo dõi các ý kiến trên các blog là ghé thăm blog của những người đã từng ghé thăm blog của bạn.

2. Không có gì thu hút được Page View nhiều và lâu dài bằng giá trị của nội dung trên blog. Những bài viết hay sẽ được mọi người link đến và chúng sẽ có mặt trên "Thành Viên Tiêu Biểu" việc có mặt trong "Thành Viên Tiêu Biểu" sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc chẳng ai biết đến Blog bạn cả.

3. Hãy viết Tag Blog trong từng mục Profile bạn sao cho dễ tìm kiếm và Tag Blog phải gắn liền với nội dung mỗi bài viết

4.Rất đơn giản. Hãy chú ý đến những vấn đề phức tạp trong lĩnh vực của bạn. Đó có thể là một vấn đề rất hóc búa cần giải quyết hoặc một khái niệm rất khó giải thích. Hãy giới thiệu nó với mọi người, hãy làm cho nó ngắn hơn và giải thích nó theo cách thật dễ hiểu bằng chính những kiến thức và kinh nghiệm của bạn. Tôi thấy rất ngạc nhiên khi biết rằng những bài viết đơn giản sẽ xuất hiện bên trên các bài viết phức tạp trên các kết quả tìm kiếm. Có lẽ đây là lí do vì sao nó giúp tăng Page View .

5. Hãy cố tạo các khơi gợi để tranh luận. Tôi viết về tất cả những viễn cảnh chính trị theo một cách hài hước, nhưng mặt khác lại chế nhạo và mỉa mai.

6. Hãy tạo một giao diện mới cho blog. Không những nó thu hút hơn trong mắt người đọc thân quen, mà bạn còn có thể ghi điểm với những người ghé thăm lần đầu.Nếu có chút năng khiếu Designs sao bạn lại ko tham gia "Phù thủy Theme nhỉ"

7. Hãy tham gia thảo luận trên những blog có chủ đề tương tự. Hãy bắt đầu từ chính blog của bạn. Đừng chỉ viết về một câu chuyện và để nó nằm chềnh ềnh ở đó, hãy thu hút đọc giả, hãy khơi gợi các câu hỏi và kêu gọi hành động

8.Viết ý kiến trên các blog. Viết các nội dung hữu ích và kết bạn với mọi người trên các forum.

9. Để có Page View, bạn phải năng động. Tôi viết comment trên các blog khác có liên quan đến blog của tôi, và tôi post cả link của tôi ở phần chữ kí trên các forum. Hãy quảng cáo cho blog của bạn bằng các dòng chữ thật to và chắc chắn nó sẽ thu hút người đọc.

10. Hãy chịu khó lòng vòng trên thế hệ trẻ và chắc chắn bạn sẽ tìm thêm được người đọc cho blog của mình. Hãy cố gắng tham gia càng nhiều các cộng đồng có liên quan đến bạn càng tốt.

11. Một thủ thuật để tăng Page View rất tuyệt vời là hãy thêm địa chỉ blog của bạn trong các bussiness card, các tiêu đề thư, các cuốn sách, và quảng cáo trong các chữ kí.

12. Hãy đọc thật nhiều các blog khác. Hãy để lại Bình Luận . Hãy chú tâm tối ưu hóa blog cho các bộ máy tìm kiếm.

13. Hãy để lại comment trên các blog khác. Nếu bạn đã đọc xong một bài viết trên blog khác, thì bạn chỉ mất vài giây để để lại một lời nhắn về việc đồng tình hay phản đối với tác giả. Bạn sẽ được để lại một link đến blog của bạn và chắc chắn bạn sẽ có thêm Page View từ comment đó.

14. Hãy viết 3-5 lần mỗi ngày. Hãy khơi gợi người đọc. Đặt các polls, hãy hỏi người đọc các câu hỏi, hãy đưa ra các câu đố, các công cụ miễn phí, v.v.. Hãy làm cho họ muốn quay lại và muốn giới thiệu với bạn bè của họ về bạn

15. Cộng đồng. Nó chỉ là một từ nhưng nó là từ quan trọng nhất khi bước vào thế giới blog. Xây dựng một cộng đồng xung quang bạn sẽ giúp bạn tăng Page View rất nhiều. Nhưng phải bắt đầu thế nào? Câu trả lời tốt nhất luôn là các mạng xã hội và viết comment trên các blog khác.

16. Những bài viết có các từ khóa tối ưu cho việc tìm kiếm và được thế hệ trẻ chấp nhận sẽ có xu hướng xếp hạng rất cao trên thế hệ trẻ. Hãy đặt các liên kết bằng các từ khóa ở cuối các bài viết để người đọc có thể ghé thăm blog của bạn là cách rất tốt để tăng Page View .

17. Tham gia vào các cộng đồng CLB. Tôi chia sẻ suy nghĩ trên CLB của họ, viết giới thiệu về blog của tôi trên blog của họ và tôi tạo một nhóm CLB cho riêng mình. Cách này giúp tôi rất thành công.

18. Tham gia vào trả lời các câu hỏi trên thắc mắc trong Blog của mọi người và cố gắng đặt liên kết đến blog của bạn trong các câu trả lời đó nếu như câu hỏi đó có liên quan đến blog của bạn

19. Một thủ thuật đơn giản mà tôi đã từng sử dụng để tăng Page View cho blog của mình là tham gia vào dự án viết blog theo nhóm.

20.Viết những thứ gây tranh luận. Tôi không nghĩ việc viết những điều gây tranh cãi chỉ vì mục đích có thêm traffic là tốt, nhưng thực sự nó rất có tác dụng.

21. Tìm những blog hay nhất và liên lạc với các chủ blog đó. Hãy giới thiệu về mình và gửi cho họ địa chỉ blog của bạn. Nó sẽ giúp họ đọc, khám phá blog của bạn. Và biết đâu họ sẽ link đến bạn.

Trên đây không phải là tất cả các cách có thể giúp tăng Page View cho blog của bạn và nó cũng không phải là một bài học chính thống. Còn có rất nhiều cách khác nữa. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, có thể nó phù hợp hoặc không phù hợp với bạn. Nhưng dù sao nó cũng là những tham khảo rất thú vị cho những blogger mới vào nghề.
(Theo TroiXanh.com) post by ZALOMUA.com




Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments